Gọi đến Hotline để được tư vấn tốt nhất Bỏ qua

5 nguồn thực phẩm giàu probiotic dành cho người ăn chay

Hầu hết mọi người nghĩ về sữa chua khi họ nghe thấy từ chế phẩm sinh học probiotic. Probiotic là các vi sinh vật hoặc vi khuẩn sống tồn tại trong các loại thực phẩm lên men khác nhau. Khi tiêu thụ thường xuyên và đủ lượng, chúng có thể cải thiện sức khỏe .

Lợi ích của men vi sinh probiotic

Thêm thực phẩm giàu chế phẩm sinh học probiotic thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp:

  • Cải thiện tiêu hóa
  • Các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa như tiêu chảy mãn tính
  • Giảm tác dụng phụ của việc dùng thuốc kháng sinh
  • Tăng khả năng của hệ thống miễn dịch để chống lại các mầm bệnh khác nhau
  • Cải thiện sức khỏe tâm thần và giảm lo lắng, trầm cảm và tự kỷ
  • Kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2
  • Giảm nguy cơ ung thư và bệnh ruột kích thích (IBD)
  • Cải thiện các bệnh chuyển hóa khác nhau bao gồm béo phì, tiểu đường và bệnh gan

Các chủng vi khuẩn khác nhau giúp hỗ trợ sức khỏe khác nhau. Hãy hỏi bác sĩ để hướng dẫn bạn hướng tới sự kết hợp tốt nhất, tùy thuộc vào nhu cầu sức khỏe của bạn. Một cách để đảm bảo bạn nhận được nhiều loại men vi sinh là tiêu thụ kết hợp các loại thực phẩm được liệt kê ở đây.

Các thực phẩm probiotic cho người ăn chay

Nhiều nơi trên thế giới đã tiêu thụ thực phẩm lên men để cải thiện sức khỏe của họ trong nhiều thế kỷ. Phần lớn các loại thực phẩm này là thực vật. Nếu bạn là người ăn chay, bạn là người may mắn! Thậm chí còn có tin tốt hơn: bạn có thể làm những thực phẩm này ở nhà mà không cần nỗ lực nhiều.

Dưa cải bắp

dưa cải bắp probiotic

Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ về nó như một sáng tạo ẩm thực của Đức, dưa cải bắp đã được tiêu thụ ở Trung Quốc kể từ khoảng năm 200 trước Công nguyên. Sauerkraut được thực hiện thông qua một quá trình gọi là lên men sữa. Nó được lên men trong nước muối, trong điều kiện không có oxy. Vi khuẩn Lactobacillus có trên bắp cải sẽ biến đường thành axit lactic, làm cho lá giòn và chua. Kết quả là một loại thực phẩm ngon có thể bổ sung rất nhiều giá trị sức khỏe cho bánh sandwich, bọc hoặc salad của bạn, bao gồm:

  • Vi khuẩn tốt
  • Vitamin c
  • Vitamin k
  • Kali

Để làm dưa cải bắp, tất cả những gì bạn cần là:

  • Cải bắp
  • Muối
  • Một cái bình

Dưa chua và các loại rau khác

dưa chua probiotic

Quá trình lên men đường sữa sẽ đảm bảo có một lượng men vi sinh dồi dào trong thực phẩm mà bạn lên men trong nước muối. Dưa chua rất dễ thực hiện bằng cách sử dụng:

  • Dưa chuột
  • Muối
  • Nước

Lưu ý về thực phẩm ngâm: Vì chúng được lên men trong nước muối, rau ngâm có thể thêm một chút muối vào chế độ ăn uống của bạn, có thể khiến bạn giữ nước và có thể làm tăng huyết áp. Ăn uống điều độ và kết hợp với các loại thực phẩm giàu muối, không chứa muối khác.

Kimchi

kim chi probiotic

Nếu bạn đã từng đến một nhà hàng Hàn Quốc, bạn sẽ quen thuộc với món ăn lên men, cay này được làm từ bắp cải và các loại gia vị khác nhau. Bạn có thể tự làm kim chi, hoặc có thể mua nó từ các cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Miễn là bạn không bận tâm đến sức nóng, bạn sẽ được hưởng lợi từ một loại thực phẩm truyền thống đã tồn tại hàng ngàn năm.

Sản phẩm đậu nành lên men

đậu nành lên men probiotic

Nếu bạn thận trọng với thực phẩm đậu nành vì hàm lượng phytoestrogen của chúng, bạn có thể cảm thấy thoải mái khi tiêu thụ thực phẩm lên men như miso và tempeh. Bạn có thể tìm thấy cả trong phần lạnh của cửa hàng thực phẩm sức khỏe của bạn và sử dụng theo chỉ dẫn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nước ấm nhưng không nóng để nấu súp miso, vì nhiệt độ cao có thể tiêu diệt vi khuẩn có lợi.

Kombucha

kombucha probiotic

Kombucha là một thức uống trà lên men được sản xuất bằng cách sử dụng công thức lên men đặc biệt gọi là SCOBY (nuôi cấy vi khuẩn và nấm men cộng sinh). Lịch sử của nó là hàng thế kỷ và lợi ích sức khỏe của nó được xác nhận trong một nghiên cứu ở Tạp chí Dược Thực phẩm Trusted.

Lưu ý về trà kombucha: Thức uống trà lên men này có lượng cồn thấp, cũng như nhiều axit hữu cơ có lợi cùng với vi khuẩn sống. Tốt nhất là bắt đầu bằng cách riêng của bạn ở nhà bằng cách sử dụng SCOBY không có mầm bệnh, trừ khi bạn lấy một nguồn từ một nguồn tốt (nó sẽ trông giống như một chiếc bánh kếp trắng, không có vết mốc).

Những điều cuối cùng

Vi khuẩn Probiotic có lợi cho sức khỏe, và chúng có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm lên men thực vật khác nhau. Ảnh hưởng sức khỏe của men vi sinh rất nhiều và đa dạng. Chúng có thể giúp:

  • Giải độc
  • Tiêu hóa
  • Quản lý cân nặng
  • Cải thiện tâm trạng của bạn
  • Giảm bớt lo lắng và trầm cảm
  • Điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn

Nếu bạn đang cân nhắc việc bổ sung probiotic từ thực phẩm bổ sung, hãy tìm một sản phẩm có chứa hơn 6 chủng vi khuẩn sống và chứa ít nhất 20 tỷ vi sinh vật mỗi liều.

Dừa, đậu nành và sữa chua có nguồn gốc từ sữa có chứa men vi sinh đang trở nên có sẵn trên thị trường. Mua thực phẩm chế biến sẵn có chứa men vi sinh phù hợp với lối sống bận rộn, nhưng làm cho chúng tươi không tốn nhiều thời gian. Nó chắc chắn có giá trị thời gian của bạn. Thực phẩm giàu men vi sinh tươi chứa nhiều vi khuẩn có lợi và bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn sớm hơn.

*** Nội dung chỉ có giá trị tham khảo, không thể thay thế cho các chẩn đoán, điều trị y tế của bác sĩ. Bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ của bạn.

0937 167 062