Gọi đến Hotline để được tư vấn tốt nhất Bỏ qua

Thực phẩm có hàm lượng Fucoidan cao

Ăn các loại thực phẩm giàu fucoidan có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Một trong những lợi ích mạnh mẽ nhất của fucoidan là tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày một số thành phần tự nhiên như fucoidan – một hợp chất chiết xuất từ tảo biển – có tác dụng tích cực trong ngăn chặn ung thư tiến triển. Hai thành phần chính trong fucoidan là iod và fucoxanthin, hoạt động làm tăng sự trao đổi, đốt cháy chất béo nhiều hơn so với ăn kiêng hay tập thể dục.

Fucoidan cũng có tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư. Bạn có thể bổ sung nó thông qua các thực phẩm chức năng fucoidan có sẵn trên thị trường. Trong tự nhiên, fucoidan được tìm thấy ở một số loại rong biển. Ngoài rong biển, fucoidan cũng được phát hiện có trong một số loại động vật biển không xương sống. Dưới đây là các loại thực phẩm có chứa hàm lượng fucoidan cao nhất.

Các loại thực phẩm giàu fucoidan

Rong biển giàu fucoidan là dạng phổ biến nhất

  1. Kombu: phổ biến trên khắp Nhật Bản nhưng đặc biệt ở Okinawa, là một loại rong biển có vị ngọt nhẹ, là thành phần chính trong nước dùng gọi là dashi. Ngoài fucoidan, kombu còn giàu magiê, một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tối ưu
  2. Hijiki: còn được gọi là hiziki, giàu fucoidan, magiê và kali và được sử dụng tươi làm thành phần xà lách ở Nhật Bản và các vùng khác của vùng Viễn Đông
  3. Wakame: Nếu bạn thích súp miso, bạn đã ăn wakame, một loại rau xanh thường được tìm thấy trong súp. Ngoài ra giàu mangan, wakame có hàm lượng natri cao nên hạn chế ăn uống của bạn để tránh tăng mạnh tiêu thụ natri của bạn
  4. Limu Moui: một loại rong biển ăn được phổ biến ở Polynesia, đặc biệt là Tonga, cũng có hàm lượng fucoidan cao.
XEM NGAY:  Ung thư tuyến yên là gì?

Động vật biên không xương sống

Một nhóm các nhà nghiên cứu Nga tại Viện Hóa sinh vô cơ Thái Bình Dương của Vladivostok đã phát hiện ra một số loài động vật không xương sống biển, một số loài có thể ăn được, chứa hàm lượng fucoidan cao. Những sinh vật này bao gồm hải quỳ biển, dưa chuột biển, ốc biển và sên, giun biển phân đoạn, tôm coonstripe, cua ẩn sĩ, cua tuyết, cá voi và một loạt các loài nhuyễn thể. Các nhà nghiên cứu đã công bố phát hiện của họ trong vấn đề “Hóa sinh” tháng 3 năm 2003.

Trên đây là những thực phẩm giàu fucoidan, đặc biệt là rong biển. Chế độ ăn uống đa dạng kết hợp với rong biển giúp bổ dung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết. Tuy vậy, rong biển chứa nhiều iot, một số loại rong biển có nguồn gốc từ các vùng biển bị ô nhiểm có thể bị nhiễm hóa chất độc hại, bạn cần tránh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0937 167 062